Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Một số điều mẹ cần lưu ý trong quá trình dùng máy hút sữa

Các loại máy hút sữa khác nhau sẽ có cách lắp ráp, hướng dẫn sử dụng khác nhau. Mẹ sẽ cần những hướng dẫn dưới đây để sử dụng chúng đơn giản nhất. Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng chung nhất cho các dòng máy hút sữa phổ biến trên thị trường là máy hút sữa Spectra, hút sữa bằng tay Unimom, Medela…

1. Việc đầu tiên mẹ cần làm là phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng loại máy. Với mỗi dòng máy hút sữa khác nhau sẽ có lưu ý riêng khác nhau. Mẹ có thể đọc thêm các lưu ý hướng dẫn sử dụng trên website hoặc xem thêm chúng tại các video trên youtube, các trang mạng chia sẻ video.


2. Chọn máy cần quan tâm đến phễu chụp vú

Mẹ nên chú ý chọn máy hút sữa có phễu chụp vú hợp với ngực của mình. Các loại phễu có thể là dạng cứng hoặc mềm nhưng chắc chắn phải là loại vừa với mẹ. Nếu chọn phễu quá lỏng hoặc quá chặt sẽ làm quá trình hút sữa của mẹ không hiệu quả, đặc biệt là nếu phễu chụp vú quá chặt sẽ khiến mẹ bị đau tức ngực. Khi lắp ráp máy hút sữa, bán máy hút sữa spectra mẹ nên chú ý cần kiểm tra đầu vú nằm tại trung tâm phễu chụp. Phễu chụp vừa vặn với ngực mẹ và được lắp đặt chính xác sẽ giúp mẹ thoải mái khi hút sữa.

Để sử dụng máy hút sữa đúng cách mẹ cần phải có thời gian để làm quen với loại máy này. Dù mẹ sử dụng máy hút sữa Unimom, Spectra thì mẹ cũng đều mất một khoản thời gian ngắn để sử dụng máy hút sữa mà không gây ngượng tay. Trước khi hút sữa, mẹ cần vệ sinh tay và ngực để sữa được hút ra đảm bảo vệ sinh, không bị nhiễm khuẩn. Trong khi hút sữa và trước khi hút sữa, mẹ mat xa ngực theo vòng tròn để tiết được lượng sữa nhiều hơn.



Trước và sau khi sử dụng máy hút sữa, mẹ hãy vệ sinh tiệt trùng các bộ phận của máy sạch sẽ và bảo quản chúng tại nơi khô thoáng. Để biết cách tiệt trùng máy hút sữa, mẹ hãy đọc hướng dẫn sử dụng có trong từng loại máy. Các loại máy hút sữa Medela, máy hút sữa bằng điện unimom máy hút sữa Spectra khác nhau sẽ có cách tháo lắp khác nhau mẹ nên tuân thủ. Mẹ lưu ý không nên dùng chung, dùng đồ thanh lý hay cho mượn máy hút sữa, ảnh hưởng đến tính an toàn khi sử dụng sản phẩm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét