Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Các bước lau mát cơ thể cho bé bị sốt

Khi bé bị sốt cao, lau mát cho bé là cách làm giúp bé giảm nhiệt độ nhanh. Để biết cách lau người an toàn cho bé, mẹ hãy xem ngay bài hướng dẫn nhỏ dưới đây nhé.

1. Vật dụng cần chuẩn bị để lâu mát cho bé

Các vật dụng cần thiết để lau mát cho bé bao gồm: chậu nước ấm, khăn lau cho bé và nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ cho bé. Mẹ cần chuẩn bị 5 khăn lau cho bé, các loại khăn lau là khăn xô mềm hoặc khăn bông mềm. Nhiệt kế đo tai hay nhiet ke dien tu đo trán có cách đo khác nhau nên mẹ hãy tìm hiểu kỹ về cách sử dụng nhiệt kế trước khi dùng. Nhiệt kế đo miệng nên dùng cho trẻ lớn hơn để tránh tình trạng bé cắn vỡ nhiệt kế.


2. Chuẩn bị nước lau mát cho bé

Bé cần được mẹ lau mát hạ sốt khi bé có thân nhiệt cao hơn 39 độ C. Mẹ cần chuẩn bị nước lau mát cho bé bằng cách:

- Cho nước lạnh vào thau nước

- Pha thêm với nước nóng sao cho tỉ lệ nước nóng / nước lạnh là ½

- Kiểm tra nhiệt độ của chậu nước, nước ấm như nước tắm cho bé là được.

- Tiến hành lau mát cho bé.

Các loại máy hút sữa Medela mẹ nên tham khảo là máy hút sữa Medela Swing, Medela Freestyle. Các loại may vat sua me này nhận được sự tin tưởng của nhiều mẹ bởi sự an toàn tiện dụng và giúp hút sữa mẹ êm nhẹ và hiệu quả.

3. Các bước lau mát giảm nhiệt cho bé

Để lau mát cho bé, bố mẹ hãy đặt bé nằm ngửa trên giường và cởi bỏ quần áo của bé để tiến hành lau mát. Trước khi lau cho bé bố mẹ hãy kiểm tra nhiệt độ của trẻ để dễ so sánh nhiệt độ của trẻ. Sau đó mẹ lau cho bé bằng cách nhúng 5 chiếc khăn đã chuẩn bị vào thau nước và vắt chúng ráo bớt nước. Mẹ đặt 2 chiếc ở nách, 2 chiếc ở bẹn và lấy chiếc còn lại để lau toàn thân cho bé để hạ nhiệt cho bé.



Mẹ không cần đắp khăn nên trán vì việc này ít có tác dụng hạ sốt cho bé cũng như không đắp khăn lên ngực bé để tránh bé bị viêm phổi. Sau mỗi 2-3 phút mẹ lại thay khăn và theo dõi nhiệt độ của nước. Ngưng lau mát cho bé sau 15 phút và kiểm tra lại thân nhiệt của trẻ. Nếu nhiệt kế của bé chỉ nhiệt độ dưới 38.5 độ, mẹ có thể yên tâm hơn.

Sau khi lau mát cho bé, mẹ nhớ lau khô người bé và mặc quần áo mỏng cho bé.

Từ khóa liên quan:
  • mua đồ sơ sinh cho bé ngay
  • combo đồ sơ sinh cho bé
  • đồ cho bé sơ sinh
  • quan ao cho be so sinh
  • do so sinh cho be gia re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét