Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Các mẹ trữ sữa băng túi trữ sữa như thế nào

Một số mẹ khi mua túi chứa sữa mẹ về không biết cách sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách, việc sử dụng túi trữ sữa không đúng cách có thể khiến sữa mẹ bị hỏng nhanh và không thể bảo quản trong thời gian lâu được. Khi mẹ muốn bảo quản sữa trong thời gian lâu hơn, việc cần học cách bảo quản sữa đúng cách bằng túi chứa sữa mẹ càng quan trọng hơn. Để giúp mẹ có thể nâng thời gian cất trữ sữa lên tới 6 tháng, hướng dẫn bảo quản sữa bằng túi trữ sữa sau sẽ giúp ích rất nhiều cho mẹ.



1. Thời hạn sử dụng của sữa mẹ

Thông thường thời hạn sử dụng trung bình khi mẹ cất trữ túi trữ sữa trong ngăn mát tủ lạnh là 2-3 ngày, mẹ có thể để được tầm 1-2 tháng với ngăn lạnh và 4-6 tháng với tủ đông. Còn đối với sữa mẹ không được trữ lạnh, thời gian an toàn cho sữa lúc này là khoảng 6 giờ đồng hồ. Vì vậy khi có con nhỏ, mẹ nên có 1 chiếc tủ lạnh để giữ sữa được lâu hơn. Khi quá thời hạn sử dụng, mẹ đừng tiếc rẻ mà hãy bỏ sữa này đi để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.

2. Giúp mẹ sử dụng túi bảo quản sữa đúng cách hơn

Trong các giỏ đồ sơ sinh, túi trữ sữa là sản phẩm trong danh sách đồ sơ sinh có thể dễ dàng được tìm thấy. Vì tính tiện dụng của mình mà túi đựng sữa là đồ sơ sinh quan trọng. Để sử dụng món đồ dùng sơ sinh này đúng cách, mẹ cần làm theo những chỉ dẫn sau.

Sữa được hút ra nên trữ vào túi ngay. Cách dùng túi là mẹ xé mép của túi, kéo khóa kéo và đổ sữa vào bên trong của túi. Đặc điểm của loại túi này là an toàn, tiện lợi, mẹ không cần tiệt trùng túi trước khi sử dụng. Trước khi mẹ đóng khóa kéo, mẹ hãy đảm bảo ép lượng không khí có trong túi ra trước. Sau đó mẹ hãy ghi ngày tháng trữ sữa vào nhãn bằng bút dạ để không quên ngày tháng hạn sử dụng.



Sữa mẹ được bảo quản lạnh nếu mẹ muốn cho bé ăn, mẹ hãy rã đông sữa đúng cách bằng cách sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm rã đông, không sử dụng nước nóng và lò vi sóng vì nhiệt độ cao chênh lệch nhiều sẽ khiến sữa mẹ bị mất chất, biến đổi chất dinh dưỡng.

Để tìm mua túi trữ sữa tốt nhất, mẹ có thể tham khảo 2 loại túi trữ sữa Unimom và Medela. 2 dòng túi này được thiết kế đặc biệt với bộ phận đặc biệt có khả năng cảm biến nhiệt. Túi được thiết kế chắc chắn giúp mẹ không lo túi bị đổ hay bị rò rỉ sữa trong quá trình bảo quản sữa.

Từ khóa liên quan:

đồng hồ đo nhiệt độ và độ ẩm
ẩm kế điện tử
đồng hồ đo nhiệt
nhiệt kế cho trẻ sơ sinh
đồng hồ đo nhiệt độ độ ẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét