Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Mẹ cần biết về cách đo nhiệt độ chuẩn nhất

Nhiều mẹ chưa biết cách đo nhiệt độ bằng các loại nhiệt kế, bài viết cơ bản về cách sử dụng từng loại nhiệt kế sau sẽ giúp mẹ bớt lúng túng trong vấn đề này.

1. Cách để mẹ sử dụng nhiệt kế thủy ngân đúng cách

Dù là sản phẩm dần thay thế bởi nhiệt kế điện tử, ẩm kế điện tử tuy nhiên nhiệt kế thủy ngân vẫn được một số hộ gia đình sử dụng, vì vậy mẹ nên biết cách sử dụng sản phẩm này để tránh bỡ ngỡ. Nhiệt kế thủy ngân chỉ được dùng để đo chính xác nhiệt độ tại vị trí nách chứ không dùng để đo các vị trí như hậu môn hay tai, miệng của bé. Khi sử dụng nhiệt kế thủy ngân, mẹ cần luôn đảm bảo nhiệt kế đã trở lại vị trí nhiệt độ khoảng 35.5 độ C bằng cách vẩy nhiệt kế cho vạch thủy ngân về vị trí chỉ định. Thời gian để đo nhiệt kế tại nách của bé là khoảng vài phút, trong khoảng thời gian này mẹ cần giữ trẻ yên, không cử động nhiều có thể khiến nhiệt kế bị rơi vỡ.




Đồ sơ sinh là những đồ dùng không thể thiếu với các bé từ khi mới lọt lòng. Chọn lựa được đồ dùng cho em bé sơ sinh  tốt và chất lượng giúp mẹ không phải lo lắng quá nhiều đến sức khỏe của bé. Trong mua đông này mẹ hãy chọn lựa cho bé những bộ đồ sơ sinh thật ấm áp để bé không bị ốm khi đông về.

2. Hướng dẫn mẹ đo bằng nhiệt kế điện tử cho bé

Các loại nhiệt kế điện tử khi mẹ sử dụng để đo nhiệt kế là nhiệt kế đo tai, nhiệt kế đo trán, mỗi loại có các cách sử dụng khác nhau nhưng đều tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Chỉ đo nhiệt kế tại vị trí đã được chỉ định

- Dù mẹ đo nhiệt độ cho trẻ tại vị trí nào cũng cần giữ trẻ ổn định tại chỗ đo để tránh bé ngọ ngạy làm nhiệt kế bị sai lệch vị trí, đo nhiệt độ không được chính xác và có thể gây tổn thương đến bộ phận được đo hoặc gây ra tai nạn ki đo nhiệt độ.

- Ưu điểm của nhiệt kế điện tử so với nhiệt kế thủy ngân là đo nhiệt độ rất nhanh và chính xác, có báo hiệu tiếng và đèn khi đo xong.


Trên thị trường hiện nay có 2 loại nhiệt kế điện tử phổ biến nhất là nhiệt kế điện tử đo tai và đo trán

Nhiệt kế đo trán

Đây là loại nhiệt kế đo chính xác nhiệt độ vùng trán, được sử dụng bằng cách dán nhiệt kế vào chính giữa trán của bé. Hệ thống đo nhiệt độ của nhiệt kế sẽ hoạt động đo vùng nhiệt độ từ thái dương đến trán và cho kết quả đo nhiệt độ khá chính xác. Loại nhiệt kế này khá an toàn và tiện lợi cho cả mẹ và bé.




Giúp mẹ đo nhiệt độ bằng nhiệt kế đo tai tốt hơn

Đo nhiệt độ bằng nhiệt kế đo tai cần chú ý chếch nhiệt kế đúng với góc đo nhiệt độ được hướng dẫn trong các sản phẩm nhiệt kế. Thời gian đo nhiệt độ bằng nhiệt kế đo tai diễn ra trong khoảng từ 1 đến 3 phút, rất nhanh và mẹ không cần chuẩn bị gì nhiều.

Các loại nhiệt kế đo miệng, nhiệt kế đo hậu môn tuy không được sử dụng nhiều nhưng mẹ cũn cần lưu ý chỉ sử dụng cho trẻ lớn hơn để tránh bé làm vỡ nhiệt kế.

Mẹ cũng có thể cần:
  • mua tui tru sua
  • tui tru sua me
  • túi bảo quản sữa
  • mua tui tru sua
  • túi trữ sữa hàn quốc
  • mua túi trữ sữa mẹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét